SETTINGS
Content language
flag Vietnamese
Vietnamese
flag Vietnamese
Vietnamese
Tiếng việt
flag English
English
English
Channel logo
Coin98 Insights
Save
Copy link

Bitcoin 'thủng' mốc 29,000 USD; Vitalik chỉ ra rủi ro của Proof of Personhood; Gate niêm yết Aura Network

Good Morning (#GM) là chuỗi bài viết được xuất bản 9h sáng mỗi ngày,  tổng hợp những tiêu điểm giúp độc giả luôn nắm bắt kịp các diễn biến thị trường.
Avatar
linhha
Published Jul 25 2023
Updated Sep 29 2023
8 min read
thumbnail

Tối 24/7 có thể dài đằng đẵng với những nhà đầu tư theo phe long, khi Bitcoin hạ nhiệt cực kỳ mạnh mẽ xuống dưới mốc 29,000 USD. Theo Coinglass, hơn 148 triệu USD đã bị thanh khoản trong vòng 24 giờ vừa qua và chủ yếu đến từ những nhà đầu tư tin rằng, Bitcoin có thể tạo nên kỳ tích mặc cho sự lo lắng của cộng đồng về ngày Fed tăng lãi suất đang cận kề.

image
Phần lớn giao dịch bị thanh khoản thuộc phe long. Nguồn: Coinglass

Gate niêm yết Aura Network 

Aura Network là blockchain Layer1 tập trung phát triển và  tối đa hóa việc sử dụng NFT trên các ngành công nghiệp khác nhau. Dự án sắp tới sẽ tiếp tục được niêm yết trên sàn giao dịch Gate vào 4 giờ chiều ngày 25/7 (theo giờ Việt Nam). 

Để chào mừng việc AURA được niêm yết trên Gate, Gate Startup có tổ chức sự kiện airdrop 50,000 USD token AURA ngẫu nhiên cho người dùng trên sàn giao dịch. Các nhà đầu tư quan tâm đến sự kiện tham khảo thêm thông tin tại đây để có cơ hội nhận thêm 20 USDT tương ứng với hơn 490 AURA.

advertising

Ngày ra tòa của Coinbase và SEC đã được xác định 

Hơn một tháng trôi qua kể từ sau khi SEC đệ đơn kiện Coinbase vi phạm Luật Chứng khoán, cuối cùng hai bên đã thống nhất được thời gian để “dắt tay” nhau ra tòa. Theo Paul Grewal - Giám đốc Pháp lý của Coinbase, thẩm phán Katherine Polk Failla của New York đã chấp thuận yêu cầu chung của SEC và Coinbase để tiến hành các phiên điều trần trong thời gian tới. 

Thông tin cụ thể đã được ông Grewal chia sẻ trên trang cá nhân, Coinbase sẽ mở đầu phiên tòa vào ngày 4/8 bằng những lập luận phản đối lập luận của SEC. Trong vòng 7 ngày sau đó, các bên ủng hộ phía Coinbase có thể nộp thông tin, bằng chứng bổ sung để bảo vệ sàn giao dịch.  

Đối với những phản hồi của SEC, họ sẽ có gần 60 ngày để trả lời nhưng không vượt quá hạn 3/10. Tương tự với phía Coinbase, cơ quan quản lý này cũng có 7 ngày để nộp tài liệu, bằng chứng bổ sung để bảo vệ quan điểm của họ. Sau đó, Coinbase sẽ có 21 ngày để chuẩn bị và phản hồi các quan điểm của SEC trước ngày 24/10. 

Sau sự kiện Ripple và SEC, cuộc đối đầu với Coinbase chắc chắn sẽ tiếp tục tốn nhiều giấy mực của cánh truyền thông trong giới crypto. Bởi kết quả của sự kiện này chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tinh thần đấu tranh của cộng đồng nhà đầu tư cho những quy định cụ thể về ngành crypto tại Mỹ, do Coinbase luôn được biết đến như người dẫn đầu trong phong trào này.

WLD niêm yết trên các sàn giao dịch lớn với FDV hơn 52 tỷ USD 

Vào ngày 24/7, dự án nhận diện danh tính thông qua việc quét võng mạc - Worldcoin đã chính thức mainnet và niêm yết token WLD trong sự ngỡ ngàng của cộng đồng, do FDV của dự án tăng chóng mặt.

 Trước giờ niêm yết, Worldcoin được hiển thị FDV lên tới hơn 20 tỷ USD tùy theo từng sàn giao dịch. Các sàn giao dịch hẳn đã đánh giá về mức độ quan tâm của nhà đầu tư đối với dự án được gọi vốn khủng và sở hữu công nghệ tiềm năng như Worldcoin. 

Sau khi token niêm yết thành công, giá WLD lập tức tăng vọt lên 5.29 USD/token - một con số không tưởng ngay cả với dự án được gọi vốn hơn 240 triệu USD. Những nhà đầu tư được nhận token trả thưởng có thể dễ dàng thu về 60 cho đến 100 USD rất dễ dàng trong ngày đầu ra mắt.

Hiện cơn sốt WLD vẫn chưa dừng lại, từ khóa Worldcoin vẫn nằm trong xu hướng của Twitter và giá token đang đi ngang ở mức 2.2 USD. 

Đọc thêm:  Những điều cần lưu ý về cơn sốt Worldcoin

Vitalik chỉ ra rủi ro bảo mật của Proof of Personhood 

Trong thời điểm mọi người đang đổ dồn sự chú ý về Worldcoin, Vitalik Buterin - Nhà sáng lập Ethereum đã đăng blog chia sẻ những suy nghĩ của ông về giải pháp tiềm năng mới mang tên Proof of Personhood. Cha đẻ của Ethereum ủng hộ việc phát triển công nghệ này, nhưng không đặt quá nhiều niềm tin vào chúng.

Trong bài blog ông giải thích, nhãn cầu Orbs của Worldcoin sẽ được thiết lập để phân phối trên toàn thế giới cho phép người dùng tạo ID kỹ thuật số tương ứng của họ. Thông qua việc quét mắt thông qua nhãn cầu Orb, người dùng có thể xác định được danh tính của họ và chứng minh bản thân là con người thực sự.

Tuy nhiên, Vitalik cũng nêu lên những lo ngại về quyền riêng tư và bảo mật xung quanh Orb, các vấn đề thiết kế liên quan đến WLD cùng những bận tâm liên quan đến đạo đức xung quanh việc liệu sinh trắc học có phải một ý tưởng tuyệt vời hay không.

image
Vitalik khuyến khích phối hợp nhiều phương pháp sẽ tốt hơn cho Proof of Personhood. Nguồn: Blog của Vitalik

Song song với đó, nhà sáng lập Ethereum vẫn hoàn toàn hoan nghênh những cá nhân và nhóm phát triển đã quan tâm hơn đến vấn đề xác định danh tính cá nhân. Ông coi nỗ lực phát triển các phương pháp này như thành công mà cả cộng đồng nên tiếp tục phát huy. 

Tôi mong muốn được thấy nhiều sự tiến bộ hơn đối với tất cả các phương pháp về Proof of Personhood và hy vọng sẽ có nhiều cách tiếp cận khác nhau để cuối cùng kết hợp thành một tổng thể thống nhất
Vitalik Buterin, Nhà sáng lập Ethereum

Lượng lớn giao dịch trên Binance US vào năm 2019 bị nghi giả mạo

Theo tờ Wall Street Journal, trong những giờ đầu tiên ra mắt thị trường Mỹ, Binance US đã ghi nhận 70,000 USD Bitcoin được giao dịch trên sàn. Nhưng trong một bản ghi nhớ nội bộ, Changpeng Zhao (CZ) - CEO Binance đã chia sẻ về các giao dịch đó: “Tôi nghĩ đó là của chính chúng ta”. 

image
Những thông tin nội bộ liên quan đến CZ liên tục bị rò rỉ. Nguồn ảnh: CoinDesk

Trong vụ kiện với SEC, cơ quan này đã đưa ra những cáo buộc tương tự liên quan đến giao dịch rửa tiền, vì họ cho rằng Binance US đã thổi phồng khối lượng giao dịch thông qua các tài khoản tại các công ty được CZ kiểm soát như Sigma Chain. SEC cho rằng, một số nhân viên của Binance đã tiến hành các hoạt động của Sigma Chain dưới sự chỉ đạo của CZ.

Wall Street Journal còn nhấn mạnh, theo khảo sát trên Management Science năm 2019, giao dịch rửa tiền đã chiếm hơn 46% khối lượng toàn cầu của Binance tại thời điểm đó. 

Đáp lại những tin đồn trên, phía Binance khẳng định không hề thực hiện giao dịch rửa tiền, thậm chí công ty còn có bộ phận dành riêng cho việc ngăn chặn hành vi này. 

Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng các cáo buộc của SEC liên quan đến hoạt động rửa tiền là hoàn toàn vô căn cứ. Chúng dựa trên những hiểu lầm cơ bản về sự thật và áp dụng sai luật pháp liên quan  
Đại diện Binance

Hơn 200 triệu USD đã được rót vào thị trường crypto trong tuần trước

Như đã cập nhật trong bài cryptobucks, tuần vừa qua thị trường rất được các quỹ đầu tư quan tâm, điều này thể hiện ở dòng tiền chảy vào những dự án được họ rót vốn đầu tư. Các quỹ đầu tư mạo hiểm đã rót vốn hơn 200 triệu USD vào thị trường trong tuần qua, những dự án như RISC Zero, Cosmic Wire, Manta Network, Side Protocol…được cộng đồng đặc biệt quan tâm. 

image
Danh sách các dự án gọi vốn tuần trước. Nguồn crypto-fundrasing

Trong đó, thương vụ được quan tâm hơn cả phải kể đến Futureverse - dự án game kết hợp với AI được góp sức bởi 11 công ty khởi nghiệp khác nhau. Futureverse được 10T Holding, Ripple kỳ vọng và đầu tư 54 triệu USD trong vòng series A, hứa hẹn những tiềm năng đáng mong đợi nếu mùa GameFi quay trở lại.

RELEVANT SERIES